Theo chân lớp CD22LH1 ghé thăm hành trình TP.HCM - Tiền Giang - Cần Thơ (2 ngày 1 đêm) khởi hành 10 -11/08/2024

13
08
'24

Từ lâu, Tiền Giang - Cần Thơ đã trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Đồng bằng Sông Cửu Long, hãy cùng tập thể lớp CD22LH1 - Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành của Khoa du lịch trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức du ngoạn về dòng sông Mê Kông, ngắm Cù lao Tứ Linh, Bến Tre xứ dừa, Nhà vườn Cái Mơn, Chợ Lách, Bến Ninh Kiều, Khu du lịch Mỹ Khánh, ghé Chợ nổi Cái Răng, để biết về đời thương hồ, mua bán trên sông của người miền Tây; ngắm nhìn vẻ đẹp hoành tráng, hiện đại, của 3 công trình lớn nhất Đồng bằng Sông Cửu Long: Cầu Treo Rạch Miễu, Cầu Treo Mỹ Thuận, Cầu Treo Cần Thơ các bạn nhé! 

NGÀY 1: SÀI GÒN - BẾN TRE - TIỀN GIANG - CẦN THƠ

      Mới sáng sớm tinh mơ, tập thể lớp chúng mình đã có mặt tại trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức - tọa lạc tại địa chỉ 53 Võ Văn Ngân, phường Linh Chiểu, thành phố Thủ Đức. Đúng 5:30 sáng 10/8/2024 lớp CD22LH1 cùng với 2 giảng viên hướng dẫn là Cô Mai và Thầy Tiến rời Sài Gòn, bắt đầu chuyến du lịch về  TP.HCM - Bến Tre - Tiền Giang - Cần Thơ. Đây là một trong những tỉnh rất trù phú của Đồng Bằng Sông Cửu Long.

    Đi dọc theo cao tốc TP.HCM - Trung Lương chúng mình được các anh Hướng dẫn viên có nhiều kinh nghiệm chia sẻ vềvề lịch trình tham quan cũng như hướng dẫn các bạn sinh viên các kĩ năng thuyết minh trên xe như chào đoàn, cách cầm micro, tư thế đứng trên xe khi xe đang di chuyển...và thực hành thuyết minh trên xe như thuyết minh về chủ đề, thuyết mình về sự vật, sự việc…những lưu ý đến với khách khi xe di chuyển trên cao tốc. Đến khoảng 7:00 sáng đoàn ghé ngã ba Trung Lương (Mỹ Tho) để dùng điểm tâm sáng.

Hình 1: Tập thể lớp CD22LH1 dừng chân ăn sáng tại Nhà hàng Trung Lương

      Xe đưa đoàn di chuyển theo lịch trình, trên đường đi, các bạn vẫn tiếp tục học về kĩ năng thuyết trình . Đoàn đến chùa Vĩnh Tràng  tập trung nghe thuyết minh về ý nghĩa về kiến trúc cũng như các hạng mục đặc trưng của chùa. Các nhóm chia ra tìm hiểu về tín ngưỡng thờ cúng tại đây.

Hình 2: Tập thể lớp CD22LH1 ghé tham Chùa Vĩnh Tràng

     Khoảng 09:30 sáng đoàn di chuyển đến bến tàu 30/4 lên tàu xuôi theo dòng sông Mê Kông, thưởng ngoạn phong cảnh xanh tươi, hiền hòa trên các Cồn Long, Cồn Lân, Cồn Quy, Cồn Phụng, nằm giữa 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre. Ghé qua Cồn Lân, tham quan vườn cây ăn trái, cơ sở nuôi ong lấy mật, lò làm kẹo dừa. Thưởng thức các loại trái cây theo mùa, uống trà tắc pha mật ong, nghe đờn ca tài tử, đi xuồng chèo trong các rạch nhỏ để ghé qua Cồn Phụng tìm hiểu về di tích Đạo Ông Dừa.

Hình 3: Tập thể lớp CD22LH1 ghé tham quan Khu du lịch Cồn Phụng

      Sau khi dùng cơm trưa, đoàn khởi hành về Cần Thơ, trên đường đi các em tiếp tục học về các kĩ năng thuyết minh và hoạt náo trên xe. Đến Cần Thơ làm thủ tục nhận phòng tại khách sạn Ninh Kiều. 

Vào buổi tối, các bạn đi dạo Bến Ninh Kiều, lên cầu đi bộ Ninh Kiều, được bắc qua rạch Khai Luông, nối Bến Ninh Kiều và Cồn Cái Khế. Từ trên cầu, ngắm toàn cảnh bến Ninh Kiều, dòng sông Hậu và xa xa là cầu Cần Thơ, dưới những ánh đèn màu lấp lánh trong đêm. Quý khách có thể tự do đi dạo phố đêm hoặc đến với các làng ẩm thực, khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại ở thành phố Tây Đô.

NGÀY 2: CẦN THƠ - SÀI GÒN

     Sau bữa điểm tâm sáng, đoàn tập trung di chuyển ra bến Ninh Kiều-xuống tàu của công ty du lịch Trần Tuấn đi tìm hiểu về Chợ nổi Cái Răng – tại đây được nghe Hướng dẫn viên thuyết minh về nét đẹp văn hóa và những phong tục tập quán của chợ nổi. Các em không chỉ được tham quan cảnh họp chợ trên sông rất độc đáo ở miền Tây, theo các món hàng được treo trên cây bẹo ở đầu ghe mà còn tha hồ mua đủ loại cây trái chất đầy ghe thuyền, được người thương hồ đưa về từ các ngã sông.

      Đò cặp bến, xe đưa đoàn đi viếng Thiền Viện Phương Nam – ngôi chùa lớn nhất miền Tây, kiến trúc truyền thống Việt Nam. Tượng Phật và toàn bộ nội thất trong chùa được tạc và làm bằng các loại gỗ quý hiếm đưa về từ Nam Phi.

Lễ Phật xong, đoàn đến khu du lịch Mỹ Khánh – dạo chơi trong các bườn mận, ổi, xoài, chôm chôm, mít, dâu; nơi đây các em có dịp thưởng thức các tiết mục xiếc khỉ, đua heo, đua chó vô cùng sôi động và hấp dẫn. 

Hình 4: Tập thể lớp CD22LH1 ghé tham quan Khu du lịch Vĩnh Khánh

      Sau khi ăn trưa tại Nhà hàng Hoa Sen ở Khu du lich Mỹ Khánh đoàn tiếp tục hành trình tham quan Căn nhà màu tím nằm ở xứ Tây Đô và được thiết kế trên diện tích hơn 5000m2. Toàn bộ không gian được phủ kín bằng màu tím mang sắc thái lãng mạn của Nam Bộ xưa. Ngoài ra, thiết kế của ngôi nhà còn được phối hợp hài hòa với các gam màu khắc. Tất cả như tái hiện một bức tranh thơ mộng, tái hiện lại những kí ức và mang đến những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời cho du khách khi đến đây. Chính vì sự độc đáo này nên đây đã trở thành điểm đến của rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

       Kết thúc hành trình tham quan, đoàn tập trung ra xe, di chuyển về thành phố Hồ Chí Minh. Trên đường về đoàn ghé tham quan và mua sắm 1 số đặc sản của vùng miền Tây Nam Bộ ( coffee Bình Minh) về làm quà cho gia đình và người thân. Trên đường về các em được thực hành thuyết mình trên xe. Hướng dẫn viên cùng chia sẻ thêm về kinh nghiệm, tác phong làm nghề, thiết kế điều hành tour và các bài học trong cuộc sống.

Hẹn gặp lại các bạn trong các hành trình tiếp theo của lớp chúng mình nhé! 

Bài viết và ảnh: Võ Thanh Phương - Lớp CD22LH1 - Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành 

Khoa du lịch trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức

 

Từ khóa:

Mạng xã hội