Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức đạt Giải Nhì cuộc thi " Đầu bếp trẻ tài năng" lần 2 - Năm 2018

27
12
'18

Sáng ngày 26/12/2018, tại sảnh H - Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức đã diễn ra vòng chung kết hội thi " Đầu bếp trẻ tài năng" lần 2, năm 2018. Hội thi đã thu hút nhiều thí sinh đến từ các trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh như: Đại học Công nghệ TP.HCM; Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức; Cao đẳng Đồng An; Cao đẳng Kỹ nghệ 2; Trung cấp Lê Thị Riêng.

 

 

      Cuộc thi do Bộ môn nhà hàng - Khoa du lịch, trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức phối với Hiệp hội xuất khẩu thịt Mỹ  (U.S Meat export federation) và Hội đồng khoai tây Mỹ (Potatoes USA) tổ chức nhằm động viên và phát huy tài năng đầu bếp trẻ Việt Nam.

     Xuyên suốt cuộc thi là chủ đề "Sáng tạo món ăn với thịt và khoai tây Mỹ". Trước đó, các thí sinh đã tham gia 2 buổi tập huấn về sử dụng sản phẩm thịt và khoai tây Mỹ nhằm chuẩn bị cho hội thi này. Đây cũng là những sản phẩm chính được sử dụng cho vòng chung kết của hội thi. Tại vòng chung kết mỗi đội thi gồm 3 đầu bếp thực hiện 1 set menu chủ đề gồm 1 phần lớn để chấm điểm trang trí và 5 phần nhỏ để chấm điểm mùi vị. 

           

Các thí sinh hào hứng tham gia cuộc thi 

     Bằng những nguyên liệu sạch đến từ 2 nhà tài trợ, các em không chỉ trổ tài nấu nhiều món ăn ngon, hấp dẫn mà còn trang trí, bày biện rất đẹp mắt. Trong đó, có nhiều món ăn sáng tạo đã được các em thể hiện một cách độc đáo, hấp dẫn.

     Mỗi thành viên trong đội đã phân công nhiệm vụ cụ thể như: phụ trách sơ chế, nấu ăn và trang trí món ăn tại khu vực trang trí bàn tiệc. Các em phải thể hiện tính đồng đội, năng động, hiệu quả, hoàn thành bài dự thi với tinh thần trách nhiệm cao.

          

    Sản phẩm sau khi hoàn thành

      Giám khảo cuộc thi gồm nhiều nghệ nhân ẩm thực nổi tiếng của Việt Nam và thế giới đã chọn ra được những gương mặt triển vọng nhất của ngành bếp Việt Nam trong năm 2018 với các giải thưởng cụ thể:

  1. - Giải nhất: Nhóm đầu bếp trường Cao đẳng Đồng An
  2. - Giải nhì: Nhóm đầu bếp trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức
  3. - Giải ba: Nhóm đầu bếp trường Cao đẳng Kỹ nghệ 

     

Nhóm đầu bếp trường Cao đẳng công nghệ Thủ Đức nhận Giải Nhì cuộc thi 

Ban lãnh đạo nhà trường cùng nhà tài trợ chụp hình lưu niệm cùng Ban giám khảo hội thi

    Có thể nói, đây là sân chơi bổ ích dành cho học sinh, sinh viên ngành nhà hàng. Hội thi đã giúp các em vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học vào thực tiễn cuộc sống. Từ trải nghiệm thực tế này, cuộc thi sẽ góp phần định hướng nghề nghiệp tương lai cho các em thông qua năng lực, sở trường của mình.

Ảnh và bài viết: Quản trị website Khoa du lịch 

Từ khóa:

Mạng xã hội