VÒNG THỰC HÀNH THUYẾT MINH HỘI THI HSSV GIỎI NGHỀ CẤP THÀNH - NGHỀ HDV GIỎI NĂM 2024

24
03
'24
Sáng 19/3, tại trường trung cấp Du lịch - Khách sạn Saigontourist, Khoa Du lịch TDC đã tham dự vòng thực hành thuyết minh của Hội thi : "Hướng dẫn viên giỏi - năm 2024".
 
Sau khi trải qua vòng thi trắc nghiệm kiến thức chuyên ngành và kiến thức xã hội bằng Tiếng Anh, cả 5 thí sinh của Khoa du lịch - Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TDC) đã xuất sắc lọt vào vòng thuyết minh thực hành.
Hình 1: Các sinh viên của Khoa du lịch - Trường Cao đẳng Công Nghệ Thủ đức
Đến với vòng thực hành, mỗi thí sinh chỉ có 5 phút để thuyết minh về các đề tài liên quan đến TP. Hồ Chí Minh và Nhà Trang. Sau khi bốc thăm trực tiếp trên sân khấu các thí sinh của ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành đã chọn cho mình các chủ đề mới, lạ và hấp dẫn như sau:
Sinh viên Thị Vàng (Dân tộc Khơ Me) - Lớp CD21LH1 đã chọn chủ đề thuyết minh "Múa chăm nét đẹp nghệ thuật ngàn năm bên Tháp cổ Ponagar" Vàng cho biết: " Em rất ấn tượng với điệu múa quạt và múa lu của các cô gái chăm trong lần tham quan thực tập với lớp ở đợt trước. Đây là loại hình múa duy nhất không bị sân khấu hóa và không sử dụng người Việt để múa chăm nên em đã quyết định chọn đề tài này để làm chủ đề thuyết minh trong vòng thực hành"
 
Sinh viên Mã Thị Kim Liên - Lớp CD22LH1 - Một cô gái đến từ Dân tộc Tày nhưng có giọng nói rất khỏe và trong lại chọn cho mình chủ đề "Phở tàu bay - Hương vị bắc giữa lòng Sài Thành" để có sự so sánh cho du khách sự khác nhau giữa phở Sài Gòn và phở Hà Nội.
Sinh viên Lê Hoàng lại rất ấn tượng với các món ăn của người Hoa, đặc biệt là món "Mì tươi kéo sợi - Nét độc đáo của người Sài thành" không chỉ hấp dẫn bởi hương vị lâu đời mà còn thu hút du khách bở sự kỳ công biểu diễn và sự đa dạng có các món ăn đi kèm.
Hình 2: Sinh viên Lê Hoàng (CD22LH1) thuyết minh chủ đề "Mỳ tươi kéo sợi - Độc đáo hương vị Sài Thành"
Nếu như hai thí sinh Kim Liên và Lê Hoàng chọn chủ để "Ẩm thực" để quảng bá sự hấp dẫn ẩm thực với du khách thì đến với sinh viên Mỹ Tiên (Lớp CD21LH1) du khách lại ngỡ ngàng trước một loại hình "Hát đường phố" hoàn toàn miễn phí ở phố đi bộ Bùi viện và Nguyễn Huệ, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh và một dụng cụ hết sức thô sơ "Thùng Thúng" ở Nha Trang do sinh viên Gia Hân (Lớp CD22LH1) trình bày lại mang du khách đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi Thuyền thúng không chỉ là phương tiện tham gia đánh giặc trong thời kỳ kháng chiến mà ngày nay nó còn trở thành phương tiện đưa khách đi ngắm san hô và chơi các trò chơi rung lắc, cảm giác mạnh.
Hình 3: Sinh viên Gia Hân (CD22LH1) thuyết minh đề tài " Thuyền thúng" ở Nha Trang
Đến với hội thi "Hướng dẫn viên giỏi cấp thành năm 2024" mỗi sinh viên của Khoa du lịch - TDC lại mang đến những sắc màu khác nhau, phần nào cũng phản ánh chất lượng đào tạo của ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành của các thầy cô trong khoa. Chúng ta cùng chúc cho các thí sinh đạt thành tích cao trong vòng thi chung kết sắp tới diễn ra vào ngày 29/3/2024 nhé !
 
Bài viết và ảnh: Th.s. Nguyễn Thị Mai
Từ khóa: